8:13 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Gửi cho bạn bè

Tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 6/2021
Tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 6/2021

Ngày Đăng: 08/06/2021, Lượt Xem: 2119

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

“Mỗi người dân Việt Nam, bất kỳ già, trẻ, trai, gái; bất kỳ giàu, nghèo, lớn, nhỏ,

đều cần phải trở nên một chiến sĩ tranh đấu trên mặt trận: Quân sự, Kinh tế, Chính trị, Văn hoá”

 

Đây là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong Lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngày 11 tháng 6 năm 1948; đăng trên Báo Cứu quốc, chi nhánh số 6, số 968, ngày 24 tháng 6 năm1948. Sau Cách mạng Tháng Tám 1945, việc xây dựng chính quyền bảo vệ thành quả cách mạng đang ở tình thế “nghìn cân treo sợi tóc” vì thù trong điên cuồng phá hoại, giặc ngoài lăm le xâm lược.

Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ khẳng định vị trí, vai trò, công sức của mỗi người yêu nước Việt Nam, của mỗi ngành, mỗi nghề đối với sự nghiệp đấu tranh cách mạng; kịp thời cổ vũ tinh thần, động viên sức lực của toàn thể dân tộc Việt Nam; đồng thời là tư tưởng chỉ đạo, tập hợp, đoàn kết lực lượng cách mạng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, mọi người dân Việt Nam, không phân biệt già, trẻ, trai, gái đã ra sức thi đua, người này thi đua với người khác. Nhà này thi đua với nhà khác. Làng này thi đua với làng khác tạo ra phong trào thi đua rộng khắp trên cả nước, góp phần cung cấp sức người, sức của, đảm bảo cho thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân dộc, thống nhất Tổ quốc.

Ngày nay, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, lời kêu gọi của Bác vẫn vẹn nguyên giá trị, tiếp tục là tư tưởng, chỉ đạo, phương châm hành động cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, ra sức thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quân đội nhân dân Việt Nam lực lượng nòng cốt, cùng toàn dân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội cần phải quán triệt, thấu suốt lời dạy của Bác, mỗi cán bộ, chiến sĩ dù làm công việc gì, giữ chức vụ cao hay thấp đều phải nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực toàn diện, phương pháp tác phong công tác khoa học, cụ thể, tỉ mỉ; kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện sai trái, tiêu cực, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm cho quân đội thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Trích Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, tập 5. tr.556.

 

SỔ TAY NGHIỆP VỤ

 

Trong tài liệu sinh hoạt chi Đoàn tháng 06 năm 2021, chúng tôi xin gửi đến các bạn đoàn viên thanh niên, tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh “Kỹ năng tổ chức trò chơi nhỏ”:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CỦA VIỆC TỔ CHỨC TRÒ CHƠI

1. Đáp ứng nhu cầu giao lưu, vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi, phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, tạo sức hấp dẫn của tổ chức Đoàn, Hội đối với thanh thiếu nhi.

2. Thông qua trò chơi nhằm tạo môi trường tiên tiến để thanh thiếu nhi rèn luyện nhân cách và các kỹ năng cần thiết trong giao tiếp ứng xử.

3. Tạo cơ hội cho thanh thiếu nhi thể hiện khả năng, năng khiếu, óc sáng tạo của mình trong những tình huống có vấn đề.

II. KỸ NĂNG QUẢN TRÒ

Muốn tổ chức trò chơi, người điều khiển trò chơi (quản trò) phải có một số kỹ năng cơ bản. Nội dung trò chơi phong phú hấp dẫn, người chơi tham gia nhiệt tình nhưng quản trò vụng về thì cuộc vui chơi tập thể sẽ kém hiệu quả và khó thành công. Vì vậy rèn luyện kỹ năng quản trò là vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết đối với cán bộ thanh thiếu nhi ở cơ sở.

1. Người quản trò phải biết nhiều trò chơi

Biết nhiều trò chơi là một yêu cầu không thể thiếu được của người quản trò. Trước hết, trong cẩm nang của quản trò phải có đủ các loại trò chơi có thể phân loại theo tính chất, nội dung, theo đội tuổi, theo địa hình (vị trí chơi), theo yêu cầu, theo quy mô,... để từ đó có thể sử dụng cho cuộc chơi bất kỳ lúc nào, ở đâu, cho bất kỳ đối tượng nào. Đặc biệt, quản trò cần nắm vững một số trò chơi hay nhất, dễ thực hiện nhất đã được người chơi hưởng ứng và đã được tổ chức thành công để khởi đầu cho những trò chơi mới lạ tiếp theo.

2. Biết cách sử dụng trò chơi đúng đối tượng và hợp với tâm trạng người chơi

Khi chuẩn bị cuộc chơi, quản trò phải quan sát trạng thái tâm lý, niềm say mê nhiệt tình của người chơi từ đó lựa chọn những trò chơi phù hợp. Hãy chọn những trò chơi đơn giản và mọi người có thể dễ dàng hưởng ứng. Khi người chơi đã nhập cuộc thì bắt đầu đưa vào những trò chơi đòi hỏi cao hơn, phức tạp hơn. Cũng cần có những trò chơi làm cho người chơi có cảm giác cuộc chơi còn tiếp tục mãi, để họ hào hứng sẵn sàng tham gia.

3. Bắt đầu cuộc chơi một cách dí dỏm, hài hước, hấp dẫn

Điều kiện để cuộc chơi thành công là người chơi muốn chơi, chăm chú nghe quản trò và nắm vững luật chơi, tự nguyện, nhiệt tình chủ động tham gia trò chơi.

Vì vậy, trước hết cần dùng những lời nói hết sức ngắn gọn, hài hước, dí dỏm, giới thiệu tên trò chơi, mục đích ý nghĩa của nó. Tiếp theo cần nêu rõ cách chơi và những “luật lệ” cần tuân thủ. Sau cùng là nêu trước ý định sẽ thưởng phạt những ai chơi tốt hay phạm luật.

Cần cho mọi người chơi thử một lần (chơi nháp), sau đó tiến hành chơi thật và cử “trọng tài” bắt lỗi những ai phạm luật.

4. Biết điều hành trò chơi một cách linh hoạt, thông minh

Dự kiến những tình huống bất trắc và xử lý tình huống một cách hợp lý.

Quản trò phải di chuyển sao cho có thể quan sát được toàn bộ cuộc chơi, nhanh chóng phát hiện ra những người lanh lợi, hoạt bát, dí dỏm làm nòng cốt cho cuộc chơi.

Nghiêm túc tuân thủ luật chơi đảm bảo thực sự công bằng, bình đẳng, song vẫn vui vẻ, thoải mái và hào hứng.

Cuộc chơi bắt đầu từ những trò chơi đơn giản nhất và phức tạp dần lên. Biết dùng những trò chơi phụ làm hình phạt tạo điều kiện cho mọi người được thư giãn và biết chấm dứt cuộc chơi đúng thời điểm (tốt nhất là vào lúc cao điểm) hay đã phân định thắng thua rõ ràng. Cố gắng duy trì một bầu không khí hoàn toàn thoải mái, thư giãn thật sự, không kể gì thắng hay thua.

5. Biết cách luyện tập tác phong phù hợp trong khi điều khiển trò chơi

Dáng điệu, cử chỉ phải gây được thiện cảm, tạo được sự chú ý ban đầu, tạo nên sự gần gũi thân quen trong suốt cuộc chơi.

Tâm hồn trong sáng cởi mở toàn tâm toàn ý cho cuộc vui chung. Biết hành động, biết nói sao cho đúng lúc, đúng đối tượng, biết khích lệ động viên sự cố gắng của mọi người đảm bảo hiệu quả giáo dục sâu sắc thông qua cuộc chơi.

Có bản lĩnh vững vàng, ứng xử nhanh nhẹn, không cáu gắt la mắng và sẵn sàng nhường “diễn đàn” cho những quản trò khác mà không mặc cảm.

Biết cách sẵn sàng thay đổi trò chơi theo yêu cầu của người chơi, nhanh chóng phát hiện và chỉ định quản trò cho phù hợp với từng trò chơi.

6. Biết tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, thực sự cầu thị

Qua quan sát những quản trò khác, người chơi trong cuộc mà rút ra những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân về vốn trò chơi, kỹ năng tổ chức chơi và phong cách của người quản trò. Đồng thời chú ý lắng nghe, quan sát thái độ của người chơi để điều chỉnh những gì chưa hợp lý.

Quản trò cần thuộc và hát đúng một số bài hát cộng đồng (đơn giản, dễ nhớ, dễ hát) để phục vụ cho trò chơi.

Nên có cuốn sổ để sưu tầm, sáng tác trò chơi, những bài hát cộng đồng và những băng reo trong sinh hoạt tập thể.

7. Mạnh dạn, tự tin, khiêm tốn

Khi có cơ hội phải mạnh dạn tham gia các cuộc chơi khác nhau, là người chơi tích cực, hăng hái, nhiệt tình trong các cuộc chơi. Phải xuất hiện đúng lúc, mạnh dạn thực hiện vai trò của mình một cách tự tin, gây ấn tượng, tránh đứng ngoài cuộc bình phẩm, chê bai người khác.

8. Những điều nên tránh

- Đưa ra trò chơi không phù hợp với tâm trạng mọi người, trò chơi chưa nắm vững luật chơi, chưa có sự chuẩn bị chu đáo.

- Những trò chơi xúc phạm đến nhân cách của người chơi, những trò chơi thiếu văn hoá, thiếu tính giáo dục.

- Dùng hình phạt thô bạo hay kéo dài thời gian phạt đối với người phạm luật hay người thua, dễ gây nhàm chán.

- Dáng vẻ quá đạo mạo, nghiêm nghị khi điều hành như là một trọng tài của cuộc thi đấu thể thao.

- Thiên vị hoặc quá dễ dãi đối với người phạm luật, người thua.

- Kéo dài những động tác thừa làm cho người chơi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

- Tự ái, nóng nảy bỏ dở cuộc chơi khi bị người chơi chê trách.

(còn tiếp)

 

THEO DÒNG LỊCH SỬ

 

TUỔI TRẺ VỚI PHÁP LUẬT

 

1. Từ 01/6/2021, không cần thẻ BHYT giấy khi khám, chữa bệnh

Ngày 31/5/2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 01/6/2021, người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Theo đó, cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (trường hợp này chỉ áp dụng với cơ sở khám, chữa bệnh không có đầu đọc).

Đồng thời, cơ sở khám, chữa bệnh có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan bảo hiểm xã hội để giải quyết.

Đây thực sự là bước đi phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra với thẻ giấy và giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh cho cả người bệnh và cơ sở khám, chữa bệnh.

Đặc biệt, việc sử dụng ảnh thẻ BHYT thay cho thẻ giấy còn giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội. Qua đó, cũng góp phần phòng, tránh tập trung đông người trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

2. Phát động Cuộc thi trắc nghiệm trên Intenet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng

Ngày 4/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức phát động Cuộc thi trắc nghiệm trên Intenet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cuộc thi được tổ chức trên mạng Internet, người dự thi trả lời câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm do Ban tổ chức cuộc thi đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Đắk Nông, địa chỉ: http://tinhuy.daknong.gov.vn (Các cơ quan báo chí tỉnh, các trang thông tin điện tử tỉnh dẫn đường link cuộc thi).

 

Cuộc thi được tiến hành trong 6 kỳ và kết thúc mỗi kỳ thi, Ban tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả của cá nhân đạt giải trên Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Đắk Nông.

Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị-xã hội; các tầng lớp Nhân dân; học sinh các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi tổ chức trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 15/6 đến hết ngày 15/9/2021. Mỗi kỳ thi có 11 giải thưởng cá nhân, bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Giải tập thể là kết quả chung cho cả 6 kỳ thi, khi tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 3 giải.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tới đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Link Thể lệ Cuộc thi: http://baodaknong.org.vn/cuoc-thi-tim-hieu-nghi-quyet-cua-dang/the-le-cuoc-thi-tim-hieu-nghi-quyet-cua-dang-86783.html

Link câu hỏi kỳ thi thứ nhất: http://baodaknong.org.vn/cuoc-thi-tim-hieu-nghi-quyet-cua-dang/noi-dung-cau-hoi-ky-thi-thu-nhat-cuoc-thi-tim-hieu-nghi-quyet-cua-dang-86785.html

 

 

Video

http://doanthanhnien.vn/tin-tuc/phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la

Liên kết website

Thống kê

Đang có 12 khách và không thành viên đang online

porno peliculasXXX porno phim-sex