14:42 Thứ ba, Ngày 23 Tháng 4 Năm 2024
Gửi cho bạn bè

Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 3/2018
Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 3/2018

Ngày Đăng: 06/03/2018, Lượt Xem: 2450

 

 Bác Hồ với việc giáo dục thanh niên

Cả cuộc đời phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí minh không quên chăm lo đời sống của mọi tầng lớp Nhân dân, Người luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thanh niên bởi đó là những chủ nhân tương lai của đất nước. Theo quan điểm của Người thì thanh niên là:

Người tiếp sức cách mạng cho thế hệ thanh niên già, đồng thời là người phụ trách dìu dắt thế hệ thanh niên tương lai - tức là các cháu nhi đồng.

Người xung phong trong công cuộc phát triển kinh tế và văn hoá, trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Lực lượng cơ bản trong bộ đội, công an và dân quân tự vệ, đang hăng hái giữ gìn trật tự, trị an, bảo vệ Tổ quốc.

Người luôn đi đầu trong mọi công việc với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có. Việc gì khó thanh niên làm”.

  Bác Hồ và thanh niên trong ngày bầu cử Quốc hội Khóa II (5/5/1960)

Từ khi còn là một thanh niên yêu nước, trải qua những năm tháng bôn ba xứ người, Người luôn canh cánh con đường giải phóng dân tộc khỏi ách áp bức, lầm than và đào tạo thế hệ kế cận gánh vác trọng trách “giúp nước, cứu nhà”. Người đã dành rất nhiều tâm huyết cho việc tổ chức, dẫn dắt các thế hệ thanh niên đến với cách mạng, tham gia vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ Châu Âu, Châu Mỹ xa xôi đến khi về Quảng Châu - Trung Quốc, Nguyễn Ái Quốc đã xây dựng được một đội ngũ những nhà yêu nước trẻ tuổi, trung thành tuyệt đối với con đường cứu nước. Những thanh niên cách mạng ưu tú đó đồng thời đã là những hạt nhân để tiến tới việc thành lập Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí Hội, tiền thân của Đảng Cộng sản Việt nam sau này. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh đến việc học tập, vấn đề cốt lõi để các thế hệ thanh niên trang bị cho mình sự hiểu biết, vốn kiến thức, một trong những điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho các thế hệ thanh niên có thể tham gia hoạt động cách mạng, phấn đấu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Song song với việc học tập không ngừng, Bác Hồ cũng dành nhiều sự quan tâm giáo dục thanh niên phải thường xuyên rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng: Cần, kiệm, liêm, chính; chí công, vô tư. Bác khuyên thanh niên không được ngại khó khăn, gian khổ, không nề nguy hiểm trong công tác, học tập, chiến đấu. Trong cuộc sống, Bác căn dặn thanh niên biết yêu thương gia đình, kính trọng ông bà, cha mẹ, người cao tuổi, nâng đỡ, dìu dắt thiếu nhi, quý trọng và hiếu thảo với Nhân dân. Thanh niên phải ra sức rèn luyện đạo đức cách mạng để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Dù ở thời đại nào, thanh niên cũng phải không ngừng vươn lên, phấn đấu, rèn luyện để thật sự là đội quân chủ lực của cách mạng. Bởi một lẽ như Bác Hồ kính yêu đã nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời người khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Đến năm 1947, trong thư gửi thanh niên, một lần nữa Bác Hồ lại khẳng định: “… Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc chuẩn bị cái tương lai đó…”. Trong Di chúc, Người không quên căn dặn Đảng ta quan tâm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ thanh niên trở thành những người có tài, có tâm, có lập trường tư tưởng vững chắc, trung thành với mục đích của Đảng, lợi ích của Nhân dân, đủ sức gánh vác những trọng trách mới mà Tổ quốc và Nhân dân giao phó. Đảng phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng Chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”. Thanh niên “có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó, có tài mà không có đức thì là người vô dụng”(Chủ tịch Hồ Chí Minh). Vì vậy, việc bồi dưỡng cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết.

Bên cạnh đó, Người còn yêu cầu mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải chống tâm lý tự ti, tự lợi, chỉ lo vun vén cho lợi ích riêng và sinh hoạt riêng của mình, chống tâm lý ham sung sướng và tránh khó nhọc, chống thói xem khinh lao động, nhất là lao động chân tay... đó là những thói xấu kìm hãm chí tiến thủ của đoàn viên, thanh niên.

 Thanh niên dù ở thời đại nào, dù trong chiến tranh hay thời bình đều cần phải rèn luyện qua thử thách, qua môi trường sống với tinh thần "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên" để tôi luyện nên ý chí của tuổi trẻ, khi đứng trước bất cứ khó khăn nào cũng vững gan, bền chí vượt qua. Tuổi trẻ cả nước hôm nay luôn nêu cao tinh thần yêu nước quật cường của cha anh đi trước, phát huy truyền thống của dân tộc, hăng hái, sôi nổi hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào xung kích, tình nguyện;  tích cực tham gia các diễn đàn: "Tuổi trẻ Việt Nam sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại", "Tiếp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi hai mươi"

Trong công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế, Đảng ta vẫn thấm nhuần những lời dạy của Người về công tác thanh niên, đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành sinh hoạt chính trị thường xuyên đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Các thế hệ thanh thiếu niên ngày nay ý thức được trách nhiệm, quyền lợi của mình cần phải ra sức rèn luyện, học tập nâng cao mọi mặt trình độ, kiến thức, làm chủ khoa học công nghệ, đặc biệt là trau dồi, tu dưỡng đạo đức cách mạng, trở thành những người “vừa hồng vừa chuyên” như lời Bác dạy, để xứng đáng là những chủ nhân của đất nước trong thời kỳ mới.

(Nguồn Trang tin điện tử Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh)

 

THEO DÒNG LỊCH SỬ - NGÀY NÀY NĂM ẤY:

 

- 03/3/1959: Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

- 03/3/1989: Ngày Biên phòng toàn dân

- 08/3/40: Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40- 43 sau công nguyên)

- 08/3/1910: Ngày Quốc tế Phụ nữ

- 20/3/2013: Ngày Quốc tế Hạnh phúc

- 26/3/1931: Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

- 27/3/1946: Ngày Thể thao Việt Nam

 

Ngày 23-3: Giải phóng Gia Nghĩa

Thị xã Gia Nghĩa (thuộc tỉnh Quảng Đức, nay là tỉnh Đắk Nông), nằm về phía Tây Nam của Tây Nguyên, án ngữ đường 14 nối Buôn Ma Thuột với tỉnh Bình Phước và khởi nguồn đường số 8 nối sang tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi Quân giải phóng đánh chiếm Đức Lập, Kiến Đức (ngày 9-3), Buôn Ma Thuột (ngày 10-3), quân địch thất thủ ở các nơi tháo chạy về Gia Nghĩa, tạo nên sự rối loạn nơi đây. Hệ thống phòng ngự của địch ở phía Bắc và Tây thị xã Gia Nghĩa hầu như tê liệt.

Nhân dân Quảng Đức cùng bộ đội kéo pháo vào trận địa (3-1975)

Chớp thời cơ, Bộ Tư lệnh Quân giải phóng miền Nam quyết định tiến công giải phóng thị xã Gia Nghĩa, đồng thời chặn đánh quân địch rút chạy từ Buôn Ma Thuột qua Gia Nghĩa về Lâm Đồng. Ngày 22-3-1975, Trung đoàn 271 chủ lực Miền nổ súng tiến công thị xã Gia Nghĩa, đánh chiếm tiểu khu, sân bay, tòa Tỉnh trưởng, Ty cảnh sát, căn cứ Đoàn bảo an và các cứ điểm quân sự khác. Thiếu tá tỉnh trưởng Quảng Đức vội vã lên máy bay bỏ chạy về Sài Gòn. Bộ đội địa phương và du kích huyện Khiêm Đức tiến vào hỗ trợ bộ đội chủ lực tiếp quản thị xã Gia Nghĩa, đánh địch rút chạy trên đường số 8 tại khu vực Hàng No, Kinh Đạ, thu 4 xe bọc thép, 6 khẩu pháo 105mm và hàng chục xe quân sự. Bộ đội địa phương K1 và K6 tỉnh Lâm Đồng phục kích, bắt sống gần 200 tên, chỉ một số ít thoát vào rừng, chạy về hướng sông Đồng Nai. 5 giờ sáng 23-3-1975, thị xã Gia Nghĩa và huyện Khiêm Đức hoàn toàn giải phóng. Quân giải phóng làm chủ đường số 14 nối Buôn Ma Thuột với Bình Phước, mở thông đường Hồ Chí Minh đoạn Nam Tây Nguyên đến miền Đông Nam bộ.

                                                                                              ( Nguồn Báo Sài gòn giải phóng)

 

SỔ TAY NGHIỆP VỤ

KẾ HOẠCH

Hành động Tháng Thanh niên năm 2018

-----------------

Thực hiện Kế hoạch số: 11-KH/TWĐTN-CNĐT, ngày 08/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn “V/v Tháng Thanh niên năm 2018”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông ban hành kế hoạch hành động Tháng Thanh niên năm 2018, với những nội dung cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Mục đích

- Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017- 2022.

- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện đặc biệt tinh thần, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị;  tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị tại cơ sở. Tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ.

 - Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn tại cơ sở gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng Đoàn viên.

  1. Yêu cầu

Các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018 phải được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, tập trung hoạt động tại cơ sở.

  1. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG (có bảng phụ lục các hoạt động kèm theo)
  2. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về Tháng Thanh niên; quán triệt nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện, cấp xã.

- Phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức chương trình Hội xuân Mậu Tuất và Lễ phát động “Tháng Thanh niên năm 2018” .

Tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, an sinh xã hội tại xã Đắk Nia - địa phương được Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh chọn để phấn đấu trở thành xã nông thôn mới của tỉnh trong năm 2018 cụ thể: Trao quà 13 suất quà cho gia đình hộ nghèo cho 13 hộ gia đình khó khăn; trao tặng 02 nhà nhân ái trị giá 80 triệu đồng; tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, trao tặng 15 thùng đựng rác cho xã Đắk Nia.

- Tổ chức các hoạt động đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” gắn với các hoạt động kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2018).

  1. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên: triển khai Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; thành lập “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo tỉnh Đắk Nông”. Vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia tri thức Việt số hóa. Tổ chức ngày hội tuổi trẻ sáng tạo, diễn đàn “Sáng tạo trẻ”.
  2. Tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới: tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn (đường giao thông, cầu giao thông, hệ thống kênh mương nội đồng); các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước; đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”; tổ chức trồng cây, trồng rừng, tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới; các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, phương thức sản xuất mới; các hoạt động hỗ trợ cho vay vốn để thanh niên phát triển kinh tế.
  3. Tổ chức các hoạt động thanh niên chung tay xây dựng văn minh đô thị: thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với tham gia xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường; bảo đảm an toàn giao thông, tham gia giữ gìn trật tự đô thị, xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình các tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”; Xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác thải sai quy định. Tổ chức Tuần văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Đắk Nông; giải Việt dã và đi bộ đồng hành Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018.
  4. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp: Phối hợp với sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức Diễn đàn, tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực của cán bộ Đoàn các cấp về khởi nghiệp; tư vấn, đào tạo, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh niên ứng dụng các phần mềm phát triển thị trường; hỗ trợ thanh niên nông thôn ứng dụng công nghệ mới, khoa học kỹ thuật công nghệ cao; triển khai cuộc các thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên Đắk Nông”… Khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm kênh Trung ương Đoàn, các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội; vốn của địa phương và Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.
  5. Triển khai các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân như: Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà, tặng nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức hiến máu tình nguyện; tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính”, thực hiện chương trình “Tháng Ba biên giới”.
  6. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); tuyên dương cán bộ Đoàn giỏi các cấp. Tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền với các cấp bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Tổ chức Ngày đoàn viên 2018; tập trung công tác phát triển đoàn viên mới; bồi dưỡng đoàn viên ưu tú và trao danh sách giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.
  7. Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên, tập trung triển khai trong các đối tượng: học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên; bộ đội, công an xuất ngũ, thanh niên nông thôn, phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng; thanh niên khuyết tật. Triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em, xây dựng và tổ chức các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi đặc biệt tại các vùng sâu vùng xa, vùng biên giới.

- Tổ chức tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Tỉnh đoàn

Xây dựng kế hoạch hành động Tháng Thanh niên năm 2018 triển khai tới các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc; tổ chức các hoạt động cấp tỉnh, phân công nhiệm vụ cho các Ban, bộ phận Tỉnh đoàn hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch hành động Tháng Thanh niên năm 2018. Phân công trách nhiệm các Ban, bộ phận thuộc Tỉnh đoàn tham mưu, phụ trách các hoạt động cụ thể như sau:

- Ban Thanh niên Nông thôn - Công nhân và Đô thị:

+ Là đơn vị thường trực Tháng Thanh niên năm 2018, tham mưu, hướng dẫn các hoạt động trong Tháng Thanh niên theo kế hoạch đề ra, trọng tâm là các hoạt động thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị; các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ việc làm cho thanh niên, hoạt động tình nguyện trong thanh niên khối công nhân, viên chức, đô thị. Tổ chức đồng loạt “Ngày chủ nhật xanh”. Triển khai Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; tham mưu thành lập “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo tỉnh Đắk Nông”… Hoàn thiện việc xây dựng công trình thanh niên cấp tỉnh và triển khai có hiệu quả các công trình, dự án. 

+ Tham mưu  tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018.

- Ban Tuyên giáo: Tham mưu công tác tuyên truyền về Tháng Thanh niên năm 2018, chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tổ chức các hoạt động đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” gắn với các hoạt động kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2018); Giới thiệu những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2018 trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website của cơ quan Tỉnh đoàn Đắk Nông.

- Ban Tổ chức - Kiểm tra: Xây dựng kế hoạch kiểm tra việc triển khai của các đơn vị về các nội dung hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2018.

- Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên: Kết nối, vận động nguồn lực cho Tháng Thanh niên năm 2018; tham mưu tổ chức Liên hoan tuyên dương các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông. Tham mưu chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện...

- Ban Thanh thiếu nhi - Trường học: Tổ chức ngày hội “Thanh niên khỏe”, các hoạt động kỹ năng xã hội cho thanh thiếu nhi; Tổ chức điểm chương trình “Ngày hội Thiếu nhi khỏe tiến bước lên Đoàn”; “Hội thi nữ sinh duyên dáng và tuyên truyền ca khúc cách mạng” cấp tỉnh.

- Văn phòng: Tham mưu các tiêu chí đánh giá và thường trực theo dõi thi đua đối với các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc trong thực hiện kế hoạch.

  1. Các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc

2.1. Làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền xây dựng kế hoạch cụ thể từng nội dung hoạt động theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh Đoàn phù hợp với điều kiện tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị.

2.2. Chế độ thông tin, báo cáo: Các đơn vị gửi báo cáo kết quả Tháng Thanh niên năm 2018 về Tỉnh đoàn Đắk Nông qua Ban Thanh niên Công nhân Nông thôn và Đô thị: Đối với Báo cáo tuần trước ngày thứ năm hàng tuần (từ ngày 01/3/2018 -29/3/2018) và Báo cáo tổng kết trước ngày 04/4/2018; SĐT: 02613.548.142; E.mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Tháng Thanh niên năm 2018 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tinh thần sáng tạo, quyết tâm của tuổi trẻ toàn tỉnh trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, là điều kiện thuận lợi để các cấp bộ Đoàn tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, Đoàn thể, các lực lượng xã hội đối với thanh niên và công tác thanh niên. Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông đề nghị các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc báo cáo cấp uỷ Đảng, chính quyền, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch này.

 

BÀI HÁT THANH NIÊN

 Chúng tôi xin gửi đến các bạn đoàn viên thanh niên lời bài hát: Chỉ thế thôi, sáng tác Hoàng Hải.

Chỉ thế thôi

Dù nắng dẫu gió hay là lúc đông lạnh về

Mọi nơi thôn quê xa gần cũng không ngại ngần

Dù bao chông gai không làm chúng ta nản lòng

Cùng dang đôi tay mang nụ cười đến muôn nơi.

Tự tin đi lên khi mặc áo xanh tình nguyện

Cùng chung tay xây những nhịp kết nối tương lai

Màu xanh thân thương gió bụi những khi chỉ đường

Mà sao vui ghê những giờ phút ấy

Đi lên thanh niên chung vai chúng ta cùng tiến bước vào đời

Mai ta bay xa khi bao ước mơ đã đến rất gần

Quyết ta đi lên xông pha mang bao niềm vui đến cho đời

Tuổi xanh yêu thương trong tim mình mãi mãi…

Vang trong tim kiêu hãnh dòng máu lạc hồng

Tuổi xanh ta đi không nghĩ suy đắn đo chi

Để bao em thơ yên bình cắp sách tới trường

Sẽ luôn là tiếng cười vang vọng muôn nơi

Truyền thống cha ông ta quyết tâm mãi giữ gìn

Dựng xây tương lai câu hứa kia mãi không phai

Để ta phiêu du góp sức cống hiến cho đời

Ước mơ màu xanh mang màu áo xanh... Chỉ thế thôi!

                                                                       BBT(t/h)

 

 

Video

http://doanthanhnien.vn/tin-tuc/phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la

Liên kết website

Thống kê

Đang có 19 khách và không thành viên đang online

porno peliculasXXX porno phim-sex